Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Những triệu chứng căn bệnh trĩ ngoại không được bỏ qua

Trĩ ngoại được hình thành do các đám rối tĩnh mạch dưới đường lược bị sưng phồng, được bao phủ bởi một lớp da mỏng, xuất hiện ngay bên rìa vùng hậu môn. căn bệnh tuy không lấy đi sinh mạng nhưng nếu như đừng cứu chữa nhanh chóng sẽ để lại nhiều hậu quả hiểm nguy

triệu chứng bệnh trĩ ngoại tương đối dễ nhận biết với một số biểu hiện chi tiết ở bên ngoài ở vùng hậu môn. căn bệnh tuy không lấy đi sinh mạng nhưng nếu như đừng cứu chữa nhanh chóng sẽ để lại khá nhiều tác động nguy hiểm như ung thư trực tràng, ung thư tại vùng hậu môn, hoại tử hậu môn...

Trĩ ngoại được hình thành do những đám rối tĩnh mạch dưới đường lược bị sưng phồng, được bao phủ bởi một lớp da mỏng, xuất hiện ngay bên rìa vùng hậu môn. người bị mắc bệnh hoàn toàn có khả năng sờ cũng như quan sát búi trĩ ngay lúc bệnh vừa mới phát sinh.

triệu chứng căn bệnh trĩ ngoại – cộm vướng hậu môn: Ngay từ khi bắt đầu, búi trĩ đã nổi cộm ở rìa tại vùng hậu môn có hình dạng như hạt đỗ, hạt ngô. Càng về sau, búi trĩ càng sưng to và tiến triển thành những đường ngoằn nghèo chèn ép lên thành ở hậu môn dẫn tới đau cũng như đại tiện rất khó, đi cầu ra máu đỏ tươi, khiến bệnh nhân khá khổ sở, rất nhiều người vì bị ám ảnh nên không dám thậm chí là nhịn đại tiện trong hầu hết giờ đồng hồ.

triệu chứng của căn bệnh trĩ ngoại - Táo bón: Vừa là nguyên nhân vừa là triệu chứng của căn bệnh trĩ ngoại, táo bón có thể kéo dài từ lúc bệnh vừa mới suất hiện đến lúc kết thúc. Chứng táo bón khiến người bị mắc bệnh gặp bắt buộc trở ngại khi đi đại tiện, thường buộc phải ngồi lâu và rặn mạnh tuy nhiên vẫn có cảm giác còn sót phân, phân chưa ra hết.

biểu hiện trĩ ngoại - Sưng đau hậu môn: Búi trĩ hình thành bên ngoài vùng hậu môn nên thường kèm theo hiện tượng sưng tấy ở da và niêm mạc xung quanh khiến bệnh nhân luôn có cảm giác đau, khó chịu cũng như lớn ở hậu môn.

biểu hiện bệnh trĩ ngoại - Đại tiện chảy máu ,đi ngoài ra máu có sao không: Phân bị khô cứng do táo bón, khi di chuyển sang ống niêm mạc hậu môn sẽ gây trầy xước, ở vùng hậu môn bị ra máu, chảy máu. ban đầu, máu chảy không rất nhiều chỉ thấm ở trên giấy vệ sinh hoặc lẫn vào trong phân, nhưng qua thời kì lượng máu chảy càng khá nhiều và thường xuyên hơn, có thể thành tia, thành giọt hoặc thành cục.

biểu hiện nhận biết bệnh trĩ ngoại - Ngứa ngáy, ẩm thấp hậu môn: Búi trĩ ngoại phát triển càng vô cùng lớn thì lượng dịch tiết chảy ra càng khá cao. biến chứng là ở hậu môn càng ngày càng ẩm thấp, làm cho người bệnh rất tương đối khó chịu. Mặt khác, da và niêm mạc khu vực tại vùng hậu môn tương đối mỏng, dễ bị kích ứng, nếu bệnh nhân không vệ sinh sạch sẽ cũng như thay quần lót thường xuyên sẽ kèm theo cảm giác ngứa, nóng rát tại vùng hậu môn.

dấu hiệu của căn bệnh trĩ ngoại - Nổi mụn nhọt là một trong một số triệu chứng trĩ ngoại hay thấy nhất: ở hậu môn xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ hoặc bị viêm lỗ chân lông do tình trạng viêm nhiễm kéo dài. Điều này không chỉ làm cảm giác đau nhức của người bệnh tăng lên mà còn gây tác hại không nhỏ tới tính thẩm mỹ và cảm giác tự tin lúc có quan hệ dục tình.

dấu hiệu trĩ ngoại - ở vùng hậu môn có triệu chứng bị viêm nhiễm: ở vùng hậu môn bị ẩm ướt kèm theo dịch mủ là 2 cơ hội cấp thiết giúp tạp khuẩn có hại có cơ hội phát triển gây viêm nhiễm, lở loét hậu môn.

dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại - Hoại tử hậu môn: Viêm nhiễm ở hậu môn kéo dài nếu không nên điều trị bệnh sẽ khiến ở hậu môn bị thối rữa thậm chí là hoại tử bốc mùi, vi khuẩn cũng có thể qua con đường này mà tiến công vào huyết mạch, gây nhiễm trùng máu.

biểu hiện của bệnh trĩ ngoại - Tắc nghẽn hậu môn: Bũi trĩ sưng to, xoắn vào nhau thành khối vô cùng lớn ở thành ở hậu môn làm nơi đây bị tắc nghẽn, biến chứng đến khả năng co thắt của cơ vòng ở hậu môn khiến bệnh nhân khó chịu cũng như đau đớn. Búi trĩ gây cộm vướng, dễ bị ma sát trầy xước, thân nhiệt cao, đứng ngồi không yên, chán ăn mất ngủ, tinh thần kém dễ chịu là một vài dấu hiệu thường gặp của người bệnh trĩ.​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét